โหราศาสตร์และการดูดวงจีน หนทางเยียวยาจิตใจของคนรุ่นใหม่

1362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เยียวยาจิตใจด้วยวิธีทางโหราศาสตร์และการดูดวงจีน - DestinySoln

นอกจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างการดูหนัง ฟังเพลง เดินช้อปปิ้งของคนในยุคปัจจุบัน ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันในหมู่มนุษย์สายมู นั่นก็คือการ ‘ดูดวง’ ไม่ว่าจะเป็นการทำควิซทำนายดวงชะตาที่นิยมกันในหมู่วัยรุ่น หรือศาสตร์การเปิดไพ่ทาโร่ ตลอดจนการดูดวงสดทางโทรศัพท์กับซินแสมากประสบการณ์ 


สำหรับสายมูบางคนคงจะสงสัยว่าการดูดวงกับซินแสจีนผ่านทางโทรศัพท์จะเชื่อถือได้หรือไม่ แล้วทำไมใคร ๆ ต่างก็ฝากความหวังเอาไว้กับการดูดวง เพื่อทำนายอนาคตทั้งด้านการงาน การเงิน และความรัก วันนี้ DestinySoln จะพาไปเปิดโลกโหราศาสตร์กับการดูดวงจีน ว่าจะช่วยสร้างแนวทางกับการใช้ชีวิต และช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจได้อย่างไรบ้าง  

 

ปัจจัยร่วมที่ทำให้การ “ดูดวง” สามารถใช้เป็นแนวทางได้อย่างมั่นใจ

หลาย ๆ ครั้งที่ความเชื่อได้กลายเป็นความงมงาย เพียงเพราะดูแม่นเหมือนตาเห็น จนพัฒนาไปเป็นความเชื่อที่เกินพอดี ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะเป็นการดูดวงจีน ดูดวงไทย หรือการดูดวงด้วยศาสตร์ใดก็ตาม ต่างมีหลักการบางส่วนในการอ่านคำนายที่เชื่อมโยงกับหลักความเป็นจริงด้านจิตวิทยา เพียงแต่ขึ้นอยู่กับแต่ละสำนักว่าจะนำมาผสมผสานกันอย่างไรให้น่าเชื่อถือและนำคำแนะนำไปใช้ต่อได้





ซึ่งผลลัพธ์ที่แม่นยำจากการอ่านคำทำนายไม่ว่าจะมาจากศาสตร์ไหน ก็ล้วนส่งผลให้ผู้ฟังเกิดความรู้สึกประทับใจ สบายใจ แต่นั่นอาจไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่ทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบการดูดวง แต่ยังรวมมีเหตุผลเหล่านี้ที่อาจทำให้คน ๆ หนึ่งสามารถก้าวข้ามผ่านปัญหาให้บางอย่างได้

องค์ประกอบหลักจากส่วนผสมของความจริง

ศาสตร์การดูดวงจีนและการดูดวงทุกรูปแบบ ต่างมีรากฐานที่เหมือนกันคือ ‘ความจริงของชีวิต’ เนื่องจากศาสตร์แห่งการคาดเดาทำนายอนาคต มีต้นกำเนิดที่คล้ายกับการเก็บสถิติ จากวัน เดือน ปี เกิด รวมถึงลักษณะทางกายภาพ หรือบุคลิกนิสัยใจคอ ตลอดจนปัจจัยรอบข้างของคน ๆ นั้น พร้อมนำมาวิเคราะห์เพื่อให้ตกตะกอน จึงไม่แปลกที่ในบางครั้งคุณจะรู้สึกว่าทำไมบริการดูดวงสดผ่านโทรศัพท์กับหมอดู ถึงมีความแม่นยำ ซึ่งถ้าจะปรียบเทียบแบบให้เห็นภาพกันชัด ๆ ก็คงไม่ต่างไปจากการเก็บข้อมูลทางการตลาด เพื่อให้เข้าใจผู้บริโภคได้อย่างทะลุปรุโปร่งนั่นเอง


นอกจากนี้การนำเสนอคำทำนายที่บอกถึงเนื้อความแบบเป็นกลางแต่เน้นถึงสถานการณ์ความเป็นจริง ส่งผลให้คนฟังเกิดการคล้อยตาม ซึ่งวิธีการทำนายแบบนี้ไม่ใช่การ “หลอกลวง” แต่เป็นการผสมผสานความจริงเพียงบางส่วนเข้ากับหลักการทำนายรูปแบบต่าง ๆ อย่างลงตัว จนเกิดเป็นคำทำนายที่แม่นยำและสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางของชีวิตได้อย่างเหมาะสม 

สร้างเกราะป้องกันจากความแน่นอนบนความไม่แน่นอน

“โหราศาสตร์และการดูดวง” จัดเป็นหนึ่งในกลไกรับมือความเครียดที่เกิดจาก “ความไม่แน่นอนของชีวิต” เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเวลาข้างหน้า จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับเราบ้าง 


หลาย ๆ คน อาจเข้าใจถึงสัจธรรมชีวิต ว่าชีวิตมีช่วงดีและไม่ดี แต่ถ้าหากได้รู้ล่วงหน้าว่าจะมีเหตุการณ์ใดที่ “อาจจะ” เกิดขึ้น ก็จะได้เตรียมความพร้อมและหาแนวทางเพื่อรับมือเอาไว้ ซึ่งการดูดวงได้กลายเป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยยึดเหนี่ยวความเชื่อและสร้างเกราะป้องกันถึงเรื่องเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการดูดวงสดทางโทรศัพท์ ดูดวงกับซินแสจีน หรือหมอดูทั่วไปแบบตัวต่อตัวก็ตาม 


ปูเส้นทางแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม

เพราะทุกก้าวในชีวิตอาจมีอุปสรรคเข้ามาบั่นทอนจิตใจ ซึ่งบางครั้งอาจทำให้ชีวิตต้องสะดุด และไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวังไว้ ท้ายที่สุดอาจทำให้เรารู้สึกผิดหวังกับการใช้ชีวิต เกิดความท้อแท้ และหาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้ จนต้องอาศัยคำชี้แนะเพื่อให้มีกำลังใจ และสามารถลุกขึ้นสู้ต่อได้ 


ศาสตร์การดูดวงและเสริมดวง กลายเป็นวิธีการยอดนิยมที่เข้ามาช่วยชี้หนทางสว่างได้อย่างไม่น่าเชื่อ และถึงแม้จะไม่มีหลักการอะไรยืนยันได้ 100% ว่าเป็นเรื่องจริงแท้ แต่ก็ช่วยให้จิตใจที่หนักอึ้ง ไร้ทางออก ได้พบกับแนวทางที่เหมาะสม ในขณะเดียวกันคนที่ประสบความสำเร็จสูงสุดหลาย ๆ คนต่างพึ่งพาโหราศาสตร์กันไม่น้อย หลายธุรกิจต้องมีการดูดวงกับซินแสจีนมือทองเป็นประจำ เพื่อปรับแนวทางแก้ปัญหาให้ถูกหลัก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหนทางสร้างความสบายใจที่นำไปสู่การแก้ไขได้อย่างเหมาะสม

เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือเยียวยาจิตใจ

ศาสตร์การดูดวงกับซินแสจีน เป็นวิธีที่ช่วยผู้คนจัดการความวิตกกังวลมานักต่อนัก สังเกตได้จากบางครั้งที่เพื่อนรอบ ๆ ตัว เกิดปัญหาจนต้องเผชิญหน้ากับความกังวล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก การเงิน หรือการงาน แต่เมื่อได้อ่านดวงรายวันที่มีคำทำนายออกไปทางบวก อยู่ ๆ ก็สามารถกลับมายิ้มแย้ม ใช้ชีวิตได้ราวกับไม่เคยกลุ้มใจ นั่นเป็นเพราะว่าผลทำนายออกมาดีนั่นเอง 


ซึ่งถ้ามองในมุมของหลักการทางจิตวิทยา หลังจากที่ได้รับรู้ถึงคำทำนายแล้ว คน ๆ นั้นจะเกิดภาวะ Sense of Control ที่ทำให้รู้สึกว่าการล่วงรู้เหตุการณ์ในอนาคตนี้จะทำให้เขาสามารถ “ควบคุม” สิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดได้ด้วยตนเอง การดูดวงจึงกลายเป็นตัวช่วยขจัดความวิตกกังวล และช่วยเยียวยาจิตใจ ที่สอดคล้องกับมุมมองทางด้านจิตวิทยาไว้อย่างลงตัว 

คราวนี้คงเข้าใจกันแล้วว่า การใช้โหราศาสตร์เพื่อเป็นแนวทางยึดเหนี่ยวจิตใจ แท้จริงแล้วไม่ใช่เรื่องที่งมงาย เพราะมีหลักการของความเป็นจริงแฝงตัวอยู่มากมาย แต่ทั้งนี้ยังต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล ที่ต้องคิดให้ดีก่อนปักใจเชื่อด้วย 


หากใครต้องการรู้ดวงชะตาเพื่อใช้เป็นแนวทางการดำเนินชีวิต และเพื่อสู้กับปัญหา บริการดูดวงจีนแบบสด ๆ ผ่านโทรศัพท์กับซินแสมากประสบการณ์จาก DestinySoln ที่เรารับประกันความแม่นยำอย่างมีหลักการ พร้อมชี้แนะวิธีการแก้ปัญหาบนความเป็นจริง สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้