จัดฮวงจุ้ยบ้านให้ถูกหลัก กับศาสตร์การอ่านดวงจีนเสริมโชคลาภ

2056 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การอ่านดวงจีน

"การอ่านดวงจีน": หัวใจสำคัญในการจัดฮวงจุ้ยบ้านให้รุ่งเรือง

“บ้าน” สำหรับคุณคืออะไร?

สำหรับหลาย ๆ คน “บ้าน” อาจเป็นเพียงสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่นอน ป้องกันผู้อยู่จากสภาพอากาศหรืออันตรายจากภายนอก หรือในขณะที่บางคนอาจมองว่า “บ้าน” เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เป็นแหล่งรวมความรู้สึกดี ๆ เพื่อเติมพลังให้ชีวิตขับเคลื่อนไปได้ในทุก ๆ วัน แต่ไม่ว่าความหมายของ “บ้าน” ของแต่ละคนจะแตกต่างกันมากแค่ไหน หากลองมองคำจำกัดความทั้งหมดเหล่านี้ก็อาจเห็นภาพได้อย่างชัดเจนว่า ในเวลาเดียวกันนั้น “บ้าน” จะเป็นทั้ง “ผู้ปกป้อง” และ “ผู้มอบพลัง” ให้แก่คนในบ้าน ดังนั้น หากบ้านไม่มีพลังที่แข็งแกร่งมากพอ แน่นอนว่าพลังชีวิตของทุกคนในบ้านก็อาจมีไม่เพียงพอที่จะขับเคลื่อนชีวิตให้ประสบความสำเร็จได้


แต่พลังของบ้านนั้นไม่ได้มาจากโครงสร้างของสิ่งปลูกสร้างอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยโครงสร้างของดวงผู้อยู่อาศัยเพื่อช่วยกันเสริมพลังควบคู่กันไป เมื่อเป็นเช่นนี้ หลายคนคงอาจสงสัยแล้วว่า จะทำอย่างไรให้เข้าใจ "ดวง" เพื่อปรับ "พลัง" ในบ้านเหมาะกับผู้อยู่อาศัย? ซึ่งหากใครกำลังสงสัยเช่นนี้อยู่  DestinySoln จะขอพาทุกคนไปทำความเข้าใจ "ดวง" ของตัวเองโดยใช้โหราศาสตร์และวิชาการอ่านดวงจีนเพื่อปรับ "ฮวงจุ้ย" ให้เหมาะสมกับบ้าน เพื่อเปิดทางสู่ความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง แล้วเราควรจะเข้าใจการอ่านดวงจีนอย่างไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลย

เข้าใจหลักการของ “ฮวงจุ้ย” และ “ดวงจีน” กันก่อน

ฮวงจุ้ยที่คุณเข้าใจเป็นแบบไหน?

คนทั่วไปอาจมองว่า “ฮวงจุ้ย” เป็นหลักในการจัดบ้านแบบจีนที่เน้นการซื้อของตกแต่งมงคลอย่างเฟอร์นิเจอร์สีทองและสีเงิน การติดตั้งน้ำพุ ตู้ปลา หรือการซื้อของมงคลอย่างปี่เซี้ยะ หรือเรือสำเภาเข้าบ้าน แต่ในความเป็นจริงแล้ว “ฮวงจุ้ย” หรือ 风水 (ตัวย่อ) หรือ 風水 (ตัวเต็ม) คือคำที่เกิดขึ้นจากการรวมตัว “ลมและน้ำ” ที่เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน และต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันเปรียบเหมือนหยิงกับหยาง ซึ่งจะให้ความหมายถึงการอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างสมดุล ประกอบไปด้วย “ธรรมชาติของบ้าน” และ “ธรรมชาติของคนอยู่” 

ดังนั้น โจทย์ของการจัดฮวงจุ้ยให้ถูกต้องจึงไม่ได้อยู่แค่การเลือกซื้อของเข้าบ้าน แต่จะอยู่ที่การเลือกจัด “พลังธรรมชาติของบ้าน” ให้เข้ากับ “พลังธรรมชาติของคนอยู่” เพราะลองคิดดูตามหลักวิทยาศาสตร์ง่าย ๆ ถ้าหากเรานำน้ำมาอยู่กับไฟ แน่นอนว่าน้ำก็จะดับไฟ และไฟก็จะไม่มีทางเติบโตได้ แต่ถ้าหากเรานำน้ำมาอยู่กับไม้ น้ำก็อาจเป็นแหล่งกำเนิดและเป็นแหล่งชีวิตให้กับต้นไม้ใหม่ ๆ ได้ ซึ่งการจะหา “พลังธรรมชาติของคนอยู่” เพื่อปรับ “พลังธรรมชาติของบ้าน” ได้นั้น จำเป็นจะต้องเข้าใจถึงการอ่านดวงจีนที่ถูกต้องเสียก่อน

คุณรู้จักดวงจีน ดูดวงปาจื่อมากน้อยแค่ไหน?

ศาสตร์การอ่านดวงจีนนั้นจะไม่ใช่แค่การดูปีเกิดจาก 12 นักษัตรเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่วิชาดูดวงจีน หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักในชื่อของ “โป๊ยหยี่ซี้เถียว” หรือ “ปาจื่อ” นั้นจะเป็นการนำวันเดือนปีเกิด รวมถึงเวลามาเพื่อคำนวณตามหลักการโหราศาสตร์อายุนับพันปีที่มีความแม่นยำมาเพื่อหา “พลังธรรมชาติ” หรือ “ธาตุ” ที่อยู่ในตัวทั้งหมด จากนั้นจึงนำธาตุต่าง ๆ เหล่านี้มาหาความสัมพันธ์และสร้างระบบการจัดการที่สมดุลสำหรับเจ้าของดวงนั้น ๆ โดยเฉพาะ โดยพื้นฐานแล้ว ธาตุทั้งหมดจะประกอบไปด้วย 5 ธาตุ คือ ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุทอง และธาตุดิน โดยแต่ละธาตุนั้นจะมีความสัมพันธ์กันดังนี้

ธาตุส่งเสริมไม่ถูกกัน
ธาตุน้ำธาตุไม้ธาตุไฟ
ธาตุไม้ธาตุไฟธาตุดิน
ธาตุไฟธาตุดินธาตุทอง
ธาตุดินธาตุทองธาตน้ำ
ธาตุทองธาตุน้ำธาตุไฟ

ธาตุสำคัญ” ตัวแปรสำคัญจากการอ่านดวงจีนที่ประยุกต์ต่อได้ไม่สิ้นสุด

เมื่อคนไม่เหมือนกัน จะให้ดวงชะตาเหมือนกันได้อย่างไร?

นอกจากจะรู้จักความสัมพันธ์พื้นฐานของธาตุต่าง ๆ แล้ว การอ่านดวงจีนให้มีประสิทธิภาพยังต้องอาศัยความเข้าใจเรื่อง “ธาตุสำคัญ” เช่นเดียวกัน โดยธาตุสำคัญของแต่ละคนนั้นจะแตกต่างกันไปตามดวงชะตา และมีหลักการทำงาน 2 แบบ คือ


1. ธาตุสำคัญจะเป็นตัวบ่งบอกว่าในช่วงเวลานั้น ๆ เราจำเป็นต้องใช้ธาตุใดในการเสริมให้ดวงชะตารุ่งเรือง และธาตุใดควรหลีกเลี่ยง โดยผู้ที่มีความรู้ในการอ่านดวงจีนนั้นจะนำธาตุสำคัญเหล่านี้ออกมาเทียบกับพลังจักรวาลของแต่ละปี ซึ่งหากปีนั้นมีธาตุสัมพันธ์กับธาตุสำคัญของเรา นั่นก็หมายความว่าเราจะดวงดี หรือถ้าหากธาตุไม่เสริมกับธาตุสำคัญของเรา นั่นก็หมายถึงดวงตกนั่นเอง


2. ธาตุสำคัญจะเป็นตัวช่วยมอบเส้นทางของชีวิต ตั้งแต่ปัจจุบันจนถึงอนาคตได้ เช่น ถ้าจากการอ่านดวงจีนแล้วพบว่าธาตุสำคัญของเราเป็น “ธาตุดิน” เราก็ควรจะประกอบอาชีพที่เป็นธาตุดิน หรือธาตุที่ส่งเสริมกันอย่างธาตุทอง แต่จะไม่เหมาะกับงานที่เป็นธาตุน้ำ เป็นต้น

รู้ธาตุสำคัญ รู้ชีวิต รู้จักวิธีเพิ่มพลังให้บ้าน

นอกจากจะช่วยวางแผนชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การรู้ธาตุสำคัญจากการอ่านดวงจีนก็ยังสามารถนำมาประยุกต์ต่อในเรื่องของการจัดฮวงจุ้ยในบ้านได้ โดยหากเมื่อรู้ธาตุสำคัญของตัวเองแล้ว คนที่มีความเข้าใจในเรื่องดวงจีนนั้นจะสามารถนำธาตุต่าง ๆ เหล่านี้มาพิจารณาด้วย 2 ปัจจัยพื้นฐานซึ่งประกอบไปด้วย 

1. ทิศการจัดฮวงจุ้ย

โดยพื้นฐานแล้ว ทิศแต่ละทิศนั้นจะมีธาตุประจำไม่เหมือนกัน ดังนั้น ต้องเลือกใช้ทิศให้เหมาะสมเพื่อเป็นการเสริมพลังธาตุสำคัญให้ตรงจุด โดยการเสริมพลังนั้นอาจทำได้จากการเลือกของตกแต่ง รวมถึงเลือกสิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุนั้น ๆ ได้ ซึ่งแต่ละทิศนั้นจะประกอบไปด้วยธาตุประจำทิศ ดังนี้

ทิศธาตุประจำทำไมถึงเป็นธาตุนี้
เหนือธาตุน้ำการเดินทางขึ้นทิศเหนือจะมีอากาศที่เย็นขึ้น ตามตำราดวงจีนจึงจัดให้ทิศนี้เป็นธาตุน้ำ
ใต้ธาตุไฟในทางตรงกันข้าม การเดินลงใต้ไปเรื่อย ๆ ก็จะยิ่งมีอากาศร้อนมากเท่านั้น จึงให้เป็นธาตุไฟ
ตะวันออกธาตุไม้ทิศตะวันออกเป็นทิศที่มีแสงดวงอาทิตย์ทำให้ต้นไม้ผลิบานและเติบโตจึงให้เป็นธาตุไม้
ตะวันตกธาตุทองแต่หากอาทิตย์ตกเมื่อไหร่ก็จะให้แสงประกายสีเงินและสีทอง จึงให้ทิศตะวันตกเป็นธาตุทอง
ทิศเฉียงทั้ง 4 (ตะวันออกเฉียงเหนือ-ใต้ และตะวันตกเฉียงเหนือ-ใต้ )ธาตุดินแต่ทิศเฉียงทั้ง 4 จะมุ่งหน้าเข้าสู่ศูนย์กลาง เปรียบเหมือนชีวิตและทุกสิ่งที่ย่อมคืนสู่ดิน จึงให้เป็นธาตุดิน
 
2. ฤกษ์ยามระบบดวงจีน
 
และนอกจากจะใช้ธาตุสำคัญในการพิจารณาทิศต่าง ๆ เพื่อหาวิธีการปรับฮวงจุ้ยแล้ว ธาตุสำคัญยังทำให้ทราบถึงฤกษ์ยามในการเริ่มต้นปรับสมดุลในส่วนต่าง ๆ อีกด้วย แต่เมื่อพูดถึงระบบฤกษ์ยามนั้น หลายคนอาจคิดว่าถ้ามัวแต่รอฤกษ์ยามแล้วชีวิตจะไปทำอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว ระบบฤกษ์ยามแบบจีนนั้นจะค่อนข้างยืดหยุ่น มีให้เลือกหลายเวลาและวันตามความเหมาะสม อีกทั้งยังเป็นฤกษ์ยามที่เหมาะกับดวงชะตาของแต่ละบุคคลเท่านั้น 

โดยการคำนวณหาฤกษ์ยามนั้นจะมีด้วยกันหลายวิธี แต่หากพูดถึงการปรับพลังธรรมชาติของบ้าน หรือการทำฮวงจุ้ยนั้น แน่นอนว่าวิธีที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือ “ฤกษ์ยามระบบธาตุแท้” โดยฤกษ์ยามชนิดนี้จะเป็นการหาฤกษ์ระบบธาตุจักรวาลที่จะเป็นการนำคำนวณวันและเวลาที่สัมพันธ์กับธาตุสำคัญมากที่สุด ซึ่งเชื่อกันว่า วิธีนี้จะช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถนำพลังงานจากฟ้ามาใช้ให้เป็นประโยชน์ และช่วยให้การเปลี่ยนแปลง ตกแต่ง ต่อเติม หรือซ่อมแซมบ้านให้ผ่านพ้นไปได้ดี และมีโชคลาภกลับมาหาคนในบ้าน
ด้วยหลักการที่เป็นเหตุเป็นผลที่กล่าวไปทั้งหมด จะเห็นได้ว่า การอ่านดวงจีนให้เป็นนั้น จะช่วยในการหาธาตุสำคัญ ซึ่งถือเป็นหัวใจในการจัดฮวงจุ้ยบ้านเลยก็ว่าได้ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น ข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นเพียงการประยุกต์ความรู้พื้นฐานส่วนหนึ่งของดวงจีนให้เข้ากับศาสตร์ของฮวงจุ้ยเท่านั้น ซึ่งในศาสตร์ของดวงจีนทั้งหมดยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้ได้ค้นหา และนำมาปรับใช้เพื่อพัฒนาในชีวิตให้ประสบความสำเร็จได้ดั่งใจ หากใครต้องการเข้าใจตัวเอง เข้าใจผู้อื่น และเพื่อต่อยอดความสำเร็จให้กับชีวิตอย่างมีหลักการ ไม่งมงาย สามารถเรียนการอ่านดวงจีนกับ DestinySoln ไปพร้อมกับอาจารย์ที่ศึกษาและร่ำเรียนดวงจีนอย่างแท้จริงมาจากหลายสำนัก และมีประสบการณ์การตรวจดวงชะตามามากกว่าพันดวงชะตา หากสนใจ หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้