คุณควรทำงานด้านไหน ใน Mega Trend 20 ปีต่อจากนี้

965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณควรทำงานด้านไหน ใน Mega Trend 20 ปีต่อจากนี้

บทความนี้เหมาะกับคนที่มีความทะเยอทะยาน ต้องการประสบความสำเร็จให้ได้เร็วที่สุด ยอมเหนื่อยกว่าคนอื่นเพื่อที่จะมีให้ได้มากกว่าคนอื่น
.
เพราะถ้าคุณเข้าใจ และได้ทำงานในอุตสากรรมที่กำลังเป็น Mega Trend ชีวิตก็เหมือนได้ล่องเรือไปในทิศทางเดียวกันกับกระแสลม และกระแสน้ำ
.
แต่แน่นอนว่าการล่องเรือที่เราพูดถึงไม่ใช่การพักผ่อน แต่มันคือการแข่งขัน ซึ่งเรือก็เปรียบเสมือนกับองค์กรที่คุณอยู่ และเรือลำอื่นก็คือคู่แข่งที่พร้อมจะบดขยี้เรือลำของคุณถ้ามีโอกาส และแน่นอนว่าถ้าลูกเรือคนไหนไม่มีศักยภาพมากพอ ก็มักถูกให้ลงจากเรือไปด้วยคำสั่งของกัปตัน
.
ฉะนั้นคุณต้องทราบว่าตัวคุณเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบอะไร ที่สามารถสร้างคุณค่าให้กับเรือที่คุณอยู่ได้มากที่สุด แล้วรายได้ของคุณจะเติบโตไปพร้อมกับเรือที่ล่องนำคู่แข่งไปหลายน่านน้ำ
.
โชคดีที่คุณไม่ต้องลองผิดลองถูก เพราะตามศาสตร์ดวงจีนมีการเก็บสถิติมานับพันปี เพื่อดูว่ารหัสพลังงงานในตัวคุณตามวันเดือนปีเกิด ควรทำงานในรูปแบบไหน ตำแหน่งอะไร ซึ่งทางDestinySoln ได้ปรับให้ตรงกับ Mega Trend ปัจจุบันให้คุณแล้ว
.
ก่อนอื่นหากคุณยังไม่ทราบธาตุประจำตัวตามศาสตร์จีน เราแนะนำให้ Add Line Official ของเราก่อนอ่านต่อ Line id: @destinysoln หรือคลิก https://bit.ly/3IFx9vS ทางแอดมินเราจะตรวจธาตุให้คุณฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ถ้าดูแล้วตรงแม่นดี ต้องการสนับสนุนสินค้าอื่นๆ ทางเราก็ยินดี
.
ตามศาสตร์จีนแล้วคนเราจะถูกแบ่งออกเป็น 10 ธาตุด้วยกัน และตามหลักของฮวงจุ้ยนั้น เรากำลังเข้าสู่ยุค 9 อุตสาหกรรมธาตุไฟจึงมีโอกาสรุ่งเรืองมากที่สุด อาทิเช่น AI เทคโนโลยีล้ำๆ พลังงานทดแทน การตลาดออนไลน์ การทำแบรนดิ้ง การสร้างภาพลักษณ์ตัวเอง หรือภาพลักษณ์องค์กร ความบันเทิงต่างๆโดยเฉพาะที่ผ่านสื่ออนไลน์ Youtuber หรือ Influencer การเจริญในด้านของจิตวิญาญ ความเชื่อ ลัทธิใหม่ๆ การค้นพบความรู้ที่ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้นเมื่อนำมาพิจารณาร่วมกัน จะได้บทสรุปดั่งต่อไปนี้
.
คนธาตุไม้หยาง - เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ชอบการคิดค้น การพัฒนา การปรับปรุงให้ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง เหมือนกับต้นไม้ที่เจริญเติบโตอยู่ทุกวัน หน้าที่การงานที่เหมาะสมในยุค 9 นี้คือนักนวัตกรรม หรือความรับผิดชอบในการริเริ่มสิ่งใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือบริการใหม่ๆ วิศวกรด้าน AI หรือ Automation หรือวิศวกรเครื่องกลที่อยู่ในองค์กรที่มีผลประโยชน์กับการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า
.
คนธาตุไม้หยิน - เป็นคนที่เด่นในเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์ภายนอก เหมือนดอกไม้ที่ทุกคนต้องหยุดชื่นชม เนื้องานที่เหมาะกับยุค 9 ก็คือการออกแบบภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ หรือบริการ อาจจะเป็นในส่วนของหน้าร้าน โปรแกรมแอพลิเคชั่นต่างๆ หน้าเว็บไซต์ คอนเทนท์หน้าเพจ ภาพลักษณ์ บุคคลิกภาพต่างๆของบุคคล หรือองค์กกร
.
คนธาตุไฟหยาง - เป็นคนที่มีเสน่ห์ และเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ เปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ที่มีเพียงหนึ่งเดียว อาชีพที่เหมาะกับยุค 9 ก็คือการได้เป็น Influencer ไม่ว่าจะด้านการรีวิว การแนะนำ หรือการใช้ดีแล้วบอกต่อ การเป็นต้นแบบ หรือผู้มีอิทธิพลในแวดวงสังคมที่เราอยู่ อาจะสื่อสารในรูปแบบ วีดิโอ Youtuber หรือ FB Live หรือทางการเขียงผ่านบทความ Blogger ก็ได้
.
คนธาตุไฟหยิน - เป็นคนที่มีความละเอียด มีความเสียสละ และมักเห็นแก่ผู้อื่นก่อนตัวเองเสมอ เปรียบเสมือนกับเทียนไขที่ต้องละลายตัวเองเพื่อเป็นแสงไฟนำทางให้ผู้อื่น อาชีพที่เหมาะกับยุค 9 จะเป็นพวกโปรแกรมเมอร์ ในด้านของ AI หรือจำพวก VR Technology เพราะมีพลังงานธาตุไฟเหมือนกัน หรือจะเป็นนักจิตวิทยาบำบัด ที่คอยชี้แนะ และให้คำแนะนำเพื่อให้ชีวิตของคนเหล่านั้นไปในทิศทางที่เหมาะสม
.
คนธาตุดินหยาง - เป็นคนที่มีความหนักแน่น มีความรอบคอบ เหมือนกับภูผาที่แข็งแกร่ง และมั่นคงแม้เวลาจะผ่านไปแค่ไหนก็ตาม ลักษณะงานที่เหมาะกับคนธาตุนี้ในยุค 9 คือเป็นผู้เชี่ยวชาญในเชิงข้อมูล Big Data และสามารถวิเคราะห์ข้อมูล แล้วสรุปเป็น Action Plan ออกมาได้ สามารถเป็นนักวิเคราะห์ในด้านการเงิน การลงทุน การตลาดที่ดีได้ หรือเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญในแขนงใดแขนงหนึ่งจนแตกฉาน
.
คนธาตุดินหยิน - เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความสามารถในการค้ำจุน และดูแลผู้อื่นได้ดี เนื่องจากเป็นธาตุเดียวที่สามารถกำเนิด และฟูมฟักสิ่งมีชีวิตได้ ดังนั้นเส้นทางอาชีพที่เหมาะสมในยุค 9 คือผู้ดูแลกลุ่ม หรือสมาคมต่างๆ อาจจะเป็น DAO ในโลกของคริปโต หรือในโปรเจค NFT สามารถเป็นตัวกลางในการตกลงการซื้อขายต่างๆ ทั้งในโลกฝั่งออฟไลน์ และฝั่งออนไลน์
.
คนธาตุทองหยาง - เป็นคนที่มีความเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจ สามารถลงหน้างานและลุยจนจบโครงการได้ เส้นทางอาชีพของคนธาตุนี้ในยุค 9 จึงเหมาะกับการเป็นที่ปรึกษาในสาขาแบบเฉพาะทาง รับงานที่เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ แนะนำให้คนธาตุนี้สร้างตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องที่ตัวเองสนใจ และเป็นแขนงที่กำลังเป็น Mega Trend
.
คนธาตุทองหยิน - เป็นคนที่สามารถสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองดูดี เหมือนอัญมณีที่ล้ำค่า และมีไหวพริบเรื่องของการนำเสนอข้อมูลยังไงให้ออกมาดูดี น่าอ่าน น่าฟัง เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นพวก Streamers หรือ Influencer ผ่านการสร้างตัวตนให้ตัวเองดูดี ผ่านโปรไฟล์ที่หน้าติดตามใน Facebook และ instagram สอดแทรกด้วยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ มีคุณค่า และมีความเพลิดเพลิน
.
คนธาตุน้ำหยาง - เป็นคนที่กล้าได้กล้าเสีย ชอบเสี่ยง ชอบอะไรที่ตื่นเต้นท้าทาย มีความเฉลียวฉลาด จึงไม่แปลกที่คนธาตุนี้มีโอกาสรวยได้มากกว่าธาตุอื่นๆ ดังนั้นในยุค 9 คนกลุ่มนี้เหมาะกับสายงาน Crypto Currency คือเป็นผู้เชี่ยวชาญในสินทรัพย์ดิจิตอลต่างๆ รู้ที่มาที่ไปว่าตัวไหนน่าลงทุน และรู้จังหวะว่าจังหวะไหนที่ควรชื้อ หรือควรขาย แต่ยังไงก็ควรศึกษาให้แตกฉานและเข้าใจอย่างถ่องแท้เสียก่อน
.
คนธาตุน้ำหยิน - เป็นคนที่มีความคิดที่ที่ล้ำ และครอบคลุมเหมือนสายหมอกที่ปกคลุมบนยอดเขา มีความคิดสร้างสรรค์และชอบอะไรที่ลี้ลับ สายงานที่เหมาะในยุค 9 คืองานที่เกี่ยวกับพวกระบบ Cloud การวางระบบดิจิตอลต่างๆ การออกแบบประติมากรรม การเป็นสถาปานิก การเป็นดีไซน์เนอร์ในแขนงที่ชอบที่กำลังเป็นกระแส หรือการศึกษาปรัชญา และศาสตร์ต่างๆ เพื่อเผยแพร่ให้เป็นประโยชน์กับคนหมู่มาก
.
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับเส้นทางอาชีพที่เลือกในยุค 9
เพราะถ้ายุค 8 คือยุคที่มีมูลค่าเป็นที่ตั้ง
ยุค 9 จะคือยุคที่มีความสุขเป็นที่ตั้ง
#DestinySoln

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้